Sự kiện chạy cùng người khuyết tật “Không khoảng cách - Không giới hạn” năm 2023

Sáng ngày 23/9, tại thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra sự kiện chạy cùng người khuyết tật với chủ đề “Không khoảng cách – Không giới hạn” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Người khuyết tật tỉnh Quảng Nam tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật và vấn đề khuyết tật; tăng cường cơ hội, nâng cao vị thế, xóa bỏ rào cản, thúc đẩy sự hòa nhập bình đẳng của người khuyết tật trong xã hội.

KKCKGH1-Copy

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hai dự án do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, gồm: Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” (gọi tắt là dự án Hoà nhập) do Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hoá học và môi trường (NACCET) làm chủ dự án và dự án "Tăng cường năng lực, nâng cao vị thế của người khuyết tật" giai đoạn 2. 

Sự kiện vinh dự có sự tham gia của ông Trần Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Nhà giáo nhân dân, Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai - Chủ tịch Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam, Ông Nand Lakhavani - Giám đốc Phòng Hành chính Tổng hợp USAID tại Việt Nam, Tiến sĩ Trần Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc NACCET - Trưởng Ban Quản lý dự án Hoà nhập và các lãnh đạo đại diện các Sở/Ban/ngành cùng hơn 600 vận động viên, trong đó có 300 người khuyết tật đến từ ba tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

KKCKGH2-Copy

Thông qua hoạt động chạy bộ, Ban tổ chức mong muốn huy động một nguồn quỹ hỗ trợ cho việc xây dựng các công trình tiếp cận tại tỉnh Quảng Nam, bao gồm xây dựng đường dốc và nhà vệ sinh tiếp cận người khuyết tật. Đồng thời, hy vọng mỗi người tham gia đều trở thành nguồn cảm hứng khơi dậy phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe cộng đồng, lan tỏa thông điệp tích cực để sẻ chia và xây dựng xã hội hòa nhập.

KKCKGH4-Copy

Sự kiện mang đến cho người tham gia nhiều cung bậc cảm xúc và trải nghiệm thú vị khi tham gia đường chạy. Kết thúc sự kiện, Ban tổ chức đã huy động được 50 triệu đồng và 20 chiếc xe lăn từ sự đóng góp của các đơn vị, tổ chức./.